NHỮNG TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA GHẾ CÔNG THÁI HỌC

Trong thời đại hiện nay, chủ đề về sức khỏe và sự thoải mái đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Với những người làm văn phòng hoặc ngồi nhiều giờ liên tục thì việc chọn một chiếc ghế chất lượng, hỗ trợ sức khỏe là điều cực kỳ quan trọng. Ghế công thái học (hay còn gọi là ghế ergonomic) đang được ưa chuộng và trở thành xu hướng phổ biến nhờ thiết kế độc đáo và các tính năng đặc biệt bảo vệ cột sống cho người dùng.

Vậy ghế công thái học là gì? Và ghế công thái học có những tính năng nào? Hãy cùng The City tìm hiểu ngay sau đây?



  1. 1. Thế nào là Ghế công thái học?

Ghế công thái học là ghế được thiết kế để hỗ trợ cơ thể con người hoạt động, tương tác thoải mái trên chính chiếc ghế ngồi. Thiết kế của nó được hỗ trợ bởi công thái học, với khả năng điều chỉnh phù hợp với kích thước của người dùng, từ đó bảo vệ sức khỏe sức khỏe, hạn chế được các bệnh xương khớp và tăng năng suất khi làm việc và học tập.

  1. 2. Các tính năng không thể thiếu của ghế công thái học

2.1 Điều chỉnh độ cao linh hoạt

Hầu hết ghế văn phòng đều có khả năng điều chỉnh độ cao lên xuống linh hoạt để phù hợp với các dáng người dùng khác nhau.

Chiều cao ghế phù hợp được tính bằng chiều dài xương chày (cẳng chân) của bạn. Trong tư thế ngồi chuẩn, hông và đầu gối của bạn phải tạo thành góc 90° với sàn nhà. Cánh tay sẽ đặt một góc 90° với khuỷu tay. Bàn chân đặt trên mặt sàn và ghế không va chạm với mặt bàn.


2.2 Tựa đầu và tay ghế thông minh

Phần tựa đầu ôm trọn theo đường cong cổ, hỗ trợ nâng đỡ phần gáy, giảm căng thẳng ở vai và thân trên của người ngồi.

Ở ghế công thái học, tay vịn có thể linh hoạt nhiều chiều: điều chỉnh độ cao, chiều rộng và trục xoay.

Giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái nhất, giảm căng thẳng cho vai, cổ và cổ tay. Áp lực lên vùng vai và hông cũng được giảm đáng kể.




2.3 Tính năng trượt nệm

Tính năng trượt nệm là một phần không thể thiếu của ghế công thái học. Bạn nên giữ cho mặt sau đầu gối cách mặt trước của ghế khoảng 2-4 inch để hỗ trợ đùi tối ưu nhất, ngăn chặn áp lực lên đầu gối và phân bổ trọng lượng tối ưu giữa mông và đùi. Xương đùi dài sẽ yêu cầu độ sâu chỗ ngồi nhiều hơn và xương đùi ngắn sẽ yêu cầu độ sâu chỗ ngồi ít hơn.



2.4 Chế độ ngả lưng

Bạn cần độ nghiêng có thể tùy chỉnh nhằm đáp ứng được nhu cầu để làm việc hoặc khi cần nghỉ ngơi thư giãn có thể ngả ghế về sau.

Việc thay đổi tư thế thường xuyên trong quá trình ngồi là rất quan trọng để giảm áp lực lên các nhóm cơ khác nhau.


2.5 Thanh Lumbar Support - Hỗ trợ cột sống

Thanh Lumbar Support xứng đáng được trao danh hiệu là cứu tinh cho những “chiếc cột sống bất ổn”. Nó giúp giảm căng thẳng cho cột sống và xương chậu, giảm thiểu căng cơ và mệt mỏi theo thời gian.




2.6 Bánh xe di động                                                                                                                                   
Khi làm việc, đôi lúc bạn sẽ di chuyển ghế sang ngồi gần đồng nghiệp, với tay lấy một vật gì đó hoặc kéo ghế vào một cuộc họp đột xuất. Vì thế bánh xe chắc chắn và di chuyển linh hoạt là rất hữu ích, đem đến cho bạn sự thuận tiện trong suốt quá trình làm việc. Một mẹo cho bạn dễ dàng lựa chọn bánh xe, đó là bánh xe cao su mềm sẽ thích hợp cho bề mặt cứng. Trong trường hợp sàn được trải thảm, bánh xe cứng sẽ giúp bạn điều hướng tốt hơn.



Phải nói rằng những tính năng của ghế công thái học vô cùng vượt bậc so với các dòng ghế khác. Hãy đầu tư ngay một chiếc ghế công thái học để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tin tức khác