Làm thế nào để giữ sức khỏe và giữ tập trung khi làm việc?

Công việc bận rộn hàng ngày khiến bạn không có đủ thời gian để chăm sóc sức khỏe và dẫn đến cơ thể mệt mỏi không thể tập trung cho công việc. Vậy chúng ta phải làm thế nào để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng với "núi" công việc hàng ngày.

  •  Vận động cơ thể thường xuyên
Đối với những người có tính chất công việc phải ngồi lâu trong một thời gian dài có nguy cơ nghẽn mạch máu hoặc ảnh hưởng sức khỏe tim mạch và điều này lâu dài sẽ thực sự hủy hoại cơ thể của bạn.
Để hạn chế những ảnh hưởng đó bạn nên cách mỗi 30 phút đứng lên hoạt động cơ thể với một số bài tập đơn giản tại chỗ ngồi như vặn mình hoặc xoay hông. Ngoài ra, cách mỗi 90 phút, bạn nên đi bộ vòng quanh bàn làm việc hoặc lên xuống cầu thang. Hoặc nếu tính chất công việc không thể thư giãn quá lâu, bạn có thể sử dụng bàn nâng hạ để đứng làm việc nhằm hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở đôi chân nhé.

  • Cung cấp đủ chất dinh dưỡng
Do tính chất công việc bận rộn nên hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những loại thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến sức khỏe ngày càng giảm sút. Vì vậy bạn cần lựa chọn những thực phẩm cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể, cũng như bổ sung năng lượng đảm bảo các hoạt động hằng ngày.
Để giữ sức khỏe thì cơ thể chúng ta còn cần phải cung cấp đủ nước, thiếu nước cũng sẽ làm cơ quan bên trong cơ thể vận hành khó khăn và làm việc sẽ kém hiệu quả hơn.

  • Gọn gàng ngăn nắp
Chỗ làm việc bừa bộn, cùng bàn phím, chuột máy tính là nơi tiềm tàng rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy hãy sắp xếp khu vực làm việc sạch sẽ gọn gàng, điều này sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái hơn từ đó làm việc có hiệu quả hơn.

Công việc bận rộn có thể khiến chúng ta lơ là việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình, vì vậy hãy luôn tự nhắc nhở bản thân có ý thức đảm bảo sức khỏe hơn. Đừng cố quá sức, hãy biết giới hạn của bản thân và dành ra những khoảng nghỉ ngơi, thư giãn để có thể đảm bảo sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần.

Tin tức khác