7 cách để có một văn phòng hoàn hảo

Sau một ngày làm việc bận rộn, không có gì tốt hơn để về nhà với môi trường thoải mái của bạn, đó là  một gia đình hạnh phúc-  bảo vật quý của bạn là. Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, tuy nhiên, bạn có thể dành nhiều thời gian hoạt động công việc nhiều hơn trong văn phòng của bạn hơn bạn làm việc ở nhà. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể nhìn về phía trước để những tiện nghi của văn phòng của bạn như những tiện nghi của ngôi nhà của bạn. Nó hoàn toàn có thể làm được!  Với một vài thay đổi đơn giản, bạn có thể tạo ra một không gian hấp dẫn cho chính mình.

1. Sống sạch sẽ và ngăn nắp

Lộn xộn và bụi bẩn có thể tạo ra phiền nhiễu, hoặc tiếng ồn trắng, và có thể làm cho đầu óc của bạn mất tập trung vào những nhiệm vụ của mình. Mặt bàn thoáng và sạch sẽ, tường và sàn không có những thứ không liên quan. Chỉ trưng bày những gì bạn chọn. Làm sạch không gian của bạn mỗi buổi tối trước khi về để bạn quay trở lại một văn phòng dễ chịu mỗi buổi sáng.

2. Suy nghĩ về sự  thẩm mỹ.

Tạo một sự phối hợp bằng việc sự kết hợp giữa đồ nội thất, rèm cửa và màu sắc mà tạo sự dễ chịu nhất cho đôi mắt của bạn chứ không chọn những thứ làm bạn phân tâm về nó.  Đầu tư vào những đồ dùng, thiết bị tạo cho bạn sự thoải mái, ghế văn phòng. Thêm các đồ cá nhân của bạn vào sẽ  làm cho văn phòng bạn ấm cúng hơn, ví dụ như một chiếc gối trang trí, hình ảnh hoặc đèn. Cần thay thế, sửa chữa các thiết bị và đồ dùng bị hỏng, bẩn, hoặc các vật hoen ố trong văn phòng.

3. Tạo và sử dụng hệ thống.

Sử dụng để giúp giảm sự lộn xộn và lo âu. Tạo tập tin mã màu và thư mục để lưu giữ thông tin. Thiết lập một thói quen trong khi để kiểm tra email, hãy nghỉ giải lao, xác định lịch làm việc, và quay trở lại gọi điện thoại. Hãy loại bỏ sự lộn xộn giấy bằng cách sử dụng một hệ thống "chạm vào nó một lần". Nói cách khác, khi bạn nhận một tập tin hoặc mảnh giấy, quyết định làm gì với nó, chẳng hạn như xóa sạch nó, quăng nó, tập tin đó, hoặc thùng rác nó. Các "chạm vào nó một lần" hệ thống được thiết kế để giúp bạn chuyển hồ sơ cho các giai đoạn tiếp theo thay vì không ngừng di chuyển nó qua lại trên bàn của bạn.

4. Nhân hóa.

Các đồ vật cá nhân như hình ảnh riêng, đồ lưu niệm, và các đồ trang trí là những gì làm cho nhà của bạn thoải mái. Trưng các đồ vật này trong văn phòng của bạn sẽ  làm cho bạn mỉm cười và nhắc nhở bạn về những người thân yêu và những kỷ niệm đáng yêu ấy.

 Đặt mục hay thông điệp truyền cảm hứng cho bạn trong tầm nhìn. Tạo một cái  bảng để tạo cảm hứng cho bạn, bảng có chứa hình ảnh hoặc hình ảnh đại diện cho bất cứ điều gì bạn muốn, làm, hoặc đạt được trong cuộc sống của bạn.

5. Gần gũi với tự nhiên.

Thực vật sống, hoa lan tươi, một hòn đá độc đáo hoặc vỏ sò, hoặc thậm chí một bể cá đầy cá đầy màu sắc sẽ tạo sự gần gũi với thiên nhiên và mang lại sự tươi mát từ bên ngoài vào bên trong cho văn phòng bạn.

6. Làm sáng không gian của bạn.

Ánh sáng thích hợp có thể tạo ra một sự khác biệt đáng kể trong tâm trạng, hành vi, năng suất của bạn và tạo sự cân bằng nội tiết. Sử dụng ánh sáng tự nhiên bất cứ khi nào có thể sẽ tốt cho khả năng làm việc của bạn, hoặc bạn có thể giới thiệu cá tính của mình và nâng cao tính thẩm mỹ của bạn bằng cách sử dụng thiết bị chiếu sáng cố định thú vị và có nhiều chức năng.

7. Nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn của bạn.

Tạo một khu vực để đồ ăn nhanh lành mạnh trong văn phòng của bạn và tích trữ nó với một số mặt hàng yêu thích của bạn để ăn, bao gồm các loại hạt hỗn hợp, thanh đạm và trái cây tươi. Uống cà phê của bạn từ một cốc đặc biệt, trà, và nước từ một chai nước trang trí. Giữ âm nhạc yêu thích của bạn trên tay để nâng cao tâm trạng của bạn hoặc giúp bạn tập trung.

Những chi tiết nhỏ sẽ chắc chắn để biến một không gian làm việc bình thường thành một không gian làm việc phi thường.

Nguồn: Internet

Đưa tin bởi: Nội thất văn phòng The City

Tin tức khác